Kết quả tìm kiếm cho "giữ nhịp tăng trưởng"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1004
Thống kê từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong 5 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tăng trưởng khả quan, với hơn 9,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Từ ngày 15/5 - 15/6, An Giang triển khai đợt cao điểm phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên toàn tuyến biên giới lẫn nội địa theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện 65/CĐ-TTg và Chỉ thị 13/CT-TTg. Đây là nỗ lực lớn nhằm ngăn chặn tình trạng vận chuyển, kinh doanh hàng cấm, hàng kém chất lượng từ khu vực biên giới vào nội địa, bảo vệ thị trường trong nước và quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng (NTD).
Những ngày cuối tháng 5-2025, thị trường du lịch tại TP Hồ Chí Minh nhộn nhịp khởi động tour du lịch hè 2025 đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách. Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành triển khai mạnh mẽ nhiều chương trình kích cầu mới, hứa hẹn một mùa hè tăng trưởng cho ngành du lịch thành phố.
TP. Long Xuyên được biết đến là quê hương của Chủ tịch Tôn Đức Thắng kính yêu, thành phố bên bờ sông Hậu hiền hòa này còn là một vùng đất thanh bình của cảnh quan, sự phát triển năng động, tạo nên một sức hút đặc biệt.
Nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày thành lập quận Ba Đình (31/5/1961 – 31/5/2025), UBND quận Ba Đình (thành phố Hà Nội), Ban Quản lý Di tích quốc gia đặc biệt Đền Quán Thánh phối hợp với các nhà nghiên cứu và đơn vị lữ hành xây dựng Tour đêm “Tiếng chuông Trấn Vũ”, dự kiến ra mắt vào cuối tháng 5/2025 và chính thức vận hành từ tháng 8/2025.
An Giang đang triển khai mạnh mẽ phong trào “Bình dân học vụ số” và học tập suốt đời, kế thừa tư tưởng giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hướng tới xây dựng xã hội học tập số toàn dân, toàn diện và suốt đời. Tỉnh đẩy mạnh chuyển đổi số, bắt nhịp thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, mở ra cơ hội để mỗi người dân tiếp cận tri thức, làm chủ công nghệ.
Trong dòng chảy sôi động của thế hệ trẻ, những người đang từng ngày tạo nên xu hướng mới, tà áo dài truyền thống từng chỉ dành cho những dịp trang trọng, nay đã trở thành phương tiện kết nối giữa quá khứ và hiện tại.
Ngày 20-5, trường ca “Lũ” - một tác phẩm đặc biệt của nhà thơ Lữ Mai chính thức được phát hành với phiên bản sách in truyền thống, nối tiếp hành trình lan tỏa thông điệp nhân ái đã khởi đầu từ phiên bản sách điện tử ra mắt vào tháng 12-2024.
Nghị quyết 68 đề ra mục tiêu đến 2030 có 2 triệu doanh nghiệp, đóng góp 55–58% GDP, 35-40% ngân sách, tạo 84-85% việc làm. Những mục tiêu khát vọng này đòi hỏi nỗ lực quyết liệt của cả hệ thống chính trị - từ Trung ương đến địa phương, từ khu vực công đến tư.
Trong bối cảnh chuyển mình mạnh mẽ của kỷ nguyên số và hội nhập toàn cầu, nhiều người lo ngại rằng giới trẻ ngày nay đang dần quên đi truyền thống, lơ là với giá trị dân tộc. Thế nhưng thực tế lại cho thấy điều ngược lại: tình yêu nước không hề mai một trong giới trẻ mà nó chỉ đang được thể hiện bằng một cách mới, hiện đại và gần gũi hơn với đời sống thường nhật.
Tối 12/5, gần 10.000 khán giả và du khách thập phương tham dự Lễ khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam năm 2025 do Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Nam tổ chức.
Thực tiễn thời gian gần đây cho thấy, nhiều người trẻ biết dựa vào văn hóa truyền thống để làm nguồn cảm hứng thăng hoa sáng tạo. Không chỉ âm nhạc mà cả hội họa, điện ảnh, thời trang, ẩm thực, du lịch... đã trở thành phương tiện để các bạn trẻ quảng bá, giới thiệu văn hóa dân tộc ra thế giới.